NHA TRANG MÙA THU

NHA TRANG MÙA THU
MẮT BIỂN MÙA THU

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

TRÒ CHUYỆN VỚI BẠN CŨ


Bạn tôi, nhạc sĩ Phạm Quang Hiển gửi cho tôi bài thơ này:
TÔI VỚI BẠN
Ba mươi sáu năm xa cách
Gặp lại nhau "tay bắt mặt mừng".
Thật vậy sao, ba sáu năm trôi
Tóc đã bạc, da đã mồi
Dấu chân chim chìm bên khóe mắt.
Tôi với bạn
Ba sáu năm xa cách
Nâng chén trà thơm thay ly rượu cay nồng
Hỏi thăm nhau...Có gì để lại không
Cùng cười vui...chuyện ấy... thì nhiều lắm.
Sáu mươi tuổi có dư, đủ mùi cay đắng
Đủ vị chát chua thơm thảo ngọt bùi
Lặng nhìn nhau qua ánh mắt cười
- Hai chú nhóc ngày nào
Nay thành hai "Cụ... Sĩ".
Tôi với bạn
Sáu mươi tuổi có dư
Ba sáu năm xa cách
Gặp lại nhau vui như thuở lên mười
Mặc dấu chân chim in khóe mắt...
Cười.
H-TH
Hải Dương-Hà Nội, 6-4-2012
Và tôi gửi lời cám ơn Bạn tôi mấy lời có vần dưới đây:
Bạn bắt đầu đếm những năm dài xa cách
Tôi lại nhớ và đếm lại đến hơn...năm mươi năm trời có lẻ
Bởi hồi đó,hai đứa mình còn thật bé
Chẳng nghe,chẳng biết, chẳng đoán được gì nhiều về nỗi cách xa,
Và tuổi tác sẽ thế nào khi đã lớn.
Nay thì biết rồi,ngấm rồi! Tôi và bạn thề sẽ không bao giờ xa nữa.
Ngoại trừ khi phải dặn mình để lại
Tấm thân tình cho con cái mai sau. 

Hải Dương - Hà Nội
08/04/2012 

Không có nhận xét nào: