NHA TRANG MÙA THU

NHA TRANG MÙA THU
MẮT BIỂN MÙA THU

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

CHÚC NHAU NĂM MỚI 2020

            Một năm mới lại lấp ló bên thềm. Ở tuổi ngoài 70, khái niệm người về hưu không còn quá quan trọng so với danh xưng "người cao tuổi" nữa. Tuổi này cần một góc nhìn bình tĩnh và sâu sắc hơn. Cái nhìn của sự chiêm nghiệm.

          Càng nhiều tuổi thêm, cái còn giữ được bên NGƯỜI CAO TUỔI ngoài gia đình, họ tộc, con cái cháu chắt phải là nhìn xem ta còn ai bên mình, còn được những rường mối tình cảm gì. Giữa bộn bề cuộc sống ngoài kia, giữa những ganh đua thường nhật ngoài xã hội, chợt thấy người có tuổi còn giữ được bên mình góc bình yên nhất là tình bạn đã thật là vốn quý dù cho tình bạn cũng già đi theo năm tháng. Những người bạn già dù mỗi năm vắng đi vài người, những người bạn tâm giao dù mỗi năm đã tưởng vơi đi ít nhiều niềm thân thiết vẫn giữ nguyên những dấu mốc trẻ trung. Và người ở "tuổi thất thập" thường biết đủ để sống đủ, biết vui để tìm kiếm niềm vui...thì đó lại là vốn liếng thật thơm thảo.
          Năm 2019, những chuyến đi bạn bè thật nhiều. Những hình ảnh để lại qua những chuyến đi cũng thật đáng yêu. Vậy thì cái được của một năm qua đi phải chăng là niềm vui sống giữa thật nhiều bè bạn. Tình bạn đang phủ khắp những ngày tháng trôi nhanh và quả thật, người già còn giữ được quan hệ bè bạn cũng thật là đáng trân quý. Con cháu có cuộc sống của riêng chúng, chúng hiện quá bận rộn với những chật vật kiếm sống, những lo toan nuôi dạy con cái trưởng thành...Và chúng cũng nên yên tâm vì các bậc sinh thành còn tràn đầy niềm vui bè bạn, dù đang mỗi lúc, mỗi ngày cũng bị làm phiền vì sức khỏe thuyên giảm do bệnh già bào mòn. Vậy "các cụ" cứ yên tâm vui sống với bè bạn, với những thú vui riêng có thể nhỏ nhoi, ít ỏi, "không sinh lãi" nữa nhưng bền gốc.
          Viết nên những dòng này, muốn tự nhủ rằng: "Cuộc sống vốn muôn màu, chọn được kiểu sống cho có màu sắc cũng là một nghệ thuật"
          Năm mới, với lòng tin "cao tuổi" như vậy thân chúc mọi nhà, mọi người trong ngoài gia tộc, quyến thuộc cùng bè bạn xa gần một năm mới vui sống vẹn tròn, nhiều thành công, nhiều hạnh phúc. Gọi là có chút hội nhập, hãy cùng nâng cốc "CHÚC MỪNG NĂM MỚI - HAPPY NEW YEAR".
       Mời các bạn cùng ngắm những hình ảnh đầy ắp niềm vui bè bạn năm 2019 của chủ trang...
















































Hải dương, 31/12/2019

           

Không có nhận xét nào: