NHA TRANG MÙA THU

NHA TRANG MÙA THU
MẮT BIỂN MÙA THU

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

THƠ VIẾT ĐẦU XUÂN ĐINH DẬU

Khu dân cư nơi tôi sinh sống, các cụ Người cao tuổi thường hưởng ứng “Ngày thơ Việt Nam”. Từ ngày thành lập CLB thơ Khu dân cư, cũng in được (in kiểu bình dân- “đánh máy vi tính rồi Foto thành sách”) một tập thơ 70 bài vào năm 2015. Năm nay, các cụ hưởng ứng “Ngày thơ Việt Nam” sớm trước mấy ngày với một buổi sinh hoạt nhỏ nhẹ, mỗi cụ đóng góp hai bài. Mục tiêu đặt ra là sang năm…in được một tập thơ nữa.
    Tôi vốn không nhiều năng khiếu về lĩnh vực này. Song muốn hưởng ứng phong trào nên cũng “lao động cật lực” lấy …hai bài. Một bài đã đăng lên Blog cá nhân đêm 29 Tết, còn một bài đem đọc tại cuộc “Sinh hoạt thơ xuân” này.
Tứ thơ được gợi lên từ một câu chuyện rất tình cờ. Nhằm dịp “Ông Công ông Táo” năm Bính Thân, thành phố tổ chức chợ hoa Tết. Trên mạng xã hội bỗng xuất hiện một Videoclip ghi lại cảnh một cặp vợ chồng già, đều vừa tuổi 90 đi chơi chợ. Cụ ông là một Cựu chiến binh, mặc quân phục nắm tay cụ bà thướt tha trong tấm áo dài nền nã màu café sữa, cổ quàng chiếc khăn lụa màu. Chỉ trong vòng gần 10 tiếng đồng hồ, cư dân mạng nhào vào Comment rối rít. Đa phần cảm phục mối tình cao tuổi, giới trẻ suyt xoa, người trung niên, cao tuổi gật gù tán đồng…Nghĩa là hình ảnh rất gợi, rất đẹp và đáng nể phục. Xem kỹ, nhân vật trong Videoclip lại chính là …Cụ chủ nhiệm CLB thơ khu dân cư tôi ở. Videoclip do đứa cháu nội ông cụ quay trực tiếp bằng điện thoai rồi đưa lên. Tôi đánh giá, có lẽ đó là hình ảnh “hot” nhất mùa Tết này ở Hải Dương.
Ấy vậy mà cũng “vật vã” lắm, tôi mới làm được mấy câu thơ…bắt chước thể “Thất ngôn, bát cú”. Bài thơ có tựa đề và nội dung thế này:
THƠ TẶNG THI HUYNH
Thân tặng Cụ Đặng Kim Nham
 - CLB thơ KDC5, Phường Quang Trung, Tp.Hải Dương.

Giữa ngàn hoa đẹp em vẫn xinh
Tình xuân hương đượm dáng em cười
Người – Hoa khoe sắc chào năm mới
Khơi dòng thi hứng đón xuân tươi.
Hoa xuân - em đẹp tình ta đẹp
Ghép nối đời anh suốt cuộc đời.
Trời xuân luôn mới tình ân ái
Khắc mãi Xuân mình, ta với ta!

Đón xuân Đinh Dậu 2017.
Nguyễn Huy Thiêm

Tại buổi sinh hoạt thơ Xuân Đinh Dậu, tôi đã đọc bài thơ này tặng Cụ chủ nhiệm CLB thơ KDC. Nay đăng lên Blog, để bạn đọc cộng đồng thưởng thức cùng xem giúp, nếu có lỗi “chính tả” hoặc thi pháp gì xin cho vài lời chỉ giáo?!.


Nhân “Ngày thơ Việt Nam”- Nguyên tiêu xuân Đinh Dậu, 2017

Không có nhận xét nào: