NHA TRANG MÙA THU

NHA TRANG MÙA THU
MẮT BIỂN MÙA THU

Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2016

XUÂN VỀ - TỪ CẢM NHẬN HOA ĐÀ LẠT

           Một mùa xuân mới lại đến. Sắc xuân đang chực chờ trước cửa mỗi nhà, tiếp nhận cảm xúc của mỗi cá nhân trước thềm năm mới. Thay vì đón năm mới bằng cách kiểm đếm năm cũ đang qua, tôi lại hướng đến mùa xuân mới bằng một cảm nhận hoa - cảm nhận về hoa Đà Lạt. Nói đúng hơn là cảm xúc về phong cách sắp đặt hoa của người Đà Lạt qua chuyến đi Tây Nguyên vài tháng trước. Một cảm nhận bất chợt đón xuân về.

          Nói đến Đà Lạt, viễn khách thường tìm đến với thắng cảnh, địa danh nổi tiếng. Những Hồ Xuân Hương, Hồ Than thở, Thung lũng tình yêu, Thác Prenn, Thiền viện Trúc Lâm, đỉnh Langbian, Dinh Một, Dinh Hai…v..v..Và không khỏi bâng khuâng, lưu luyến với niềm hân hoan ngàn hoa Đà Lạt. Hoa mọi nơi, mọi chỗ, trên từng lối đi về.
          Tôi luôn nhớ tới hoa Đà Lạt ở cách người Đà Lạt trưng hoa, cắm hoa. Nói cặn kẽ hơn, đó là nghệ thuật sắp đặt hoa như một nét tài hoa…Đi đến đâu, tới chỗ nào cũng cảm nhận thật rõ ràng điều này. Nơi ươm trồng, nơi công viên, nơi trưng bày hoa khô Đà Lạt, nơi buôn bán, kể cả nơi là nhà bảo tàng, di tích, di sản, cửa thiền…Sự sắp đặt tưởng như ngẫu nhiên mà cố ý thu hút đến mê mẩn khách thập phương. Sau những đài hoa, những lọ bình, những bát, những chậu… lấp ló đâu đó bàn tay tài hoa đầy nữ tính của người Đà Lạt. Hương sắc hoa tràn ngập không gian sống, phải chăng đã in dấu thật đậm đà tư duy, lối sống con người Đà Lạt. Tôi dám chắc rằng, ngoài cảnh trí, sắc hoa; phong cách sống và sáng tạo hoa của người Đà Lạt cũng là một phần của không gian văn hóa du lịch Đà Lạt. Nét riêng ấy không thể gặp ở bất cứ vùng miền nào, và nhờ đó làm nên cái duyên riêng của vùng đất nổi tiếng này.
          Mùa xuân, cảnh sắc, hương hoa luôn nhắc nhớ đến sự tươi mới, niềm hân hoan giao hòa thiên nhiên con người. Hãy cùng tự hào, cùng cảm nhận một Đà Lạt sắc hoa, nơi duy nhất tạo nên "Festival Hoa Đà Lạt"…
          Dáng hoa và cái đẹp hương sắc chính là màu của mùa xuân đang đến. Chia tay Ất Mùi năm cũ, qua những dòng tự sự này xin chúc mọi nhà, mọi người đón năm mới Bính Thân an khang, hạnh phúc.
Những ngày cuối năm Ất Mùi

Ngày 5 tháng 2 năm 2016.











Không có nhận xét nào: