NHA TRANG MÙA THU

NHA TRANG MÙA THU
MẮT BIỂN MÙA THU

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

PHÚC PHẬN ĐÀN ÔNG (TRUYỆN – KỲ 23) BÌNH DƯƠNG


(Tiếp theo kỳ trước)
Mất tới hơn ba tuần lễ để ông Toàn có thể rời khỏi giường cố định khung cột sống. Hàng ngày, ông Toàn theo các bác sĩ vật lý trị liệu tập di chuyển. Lúc đầu phải có khung đỡ, dần di chuyển bằng nạng khung bốn chân, rồi tay chống ba chân, có bà Phúc dìu đỡ một bên…
      Trực đã về xí nghiệp được hơn một tuần rồi. Hôm nay, ông đã được các bác sĩ điều trị cho phép bà Phúc dìu ra đường tập ngoài sân viện.

- Các bác sĩ nói mình rồi không lái xe được nữa đâu. Nếu có đi lại được bình thường cũng phải có nạng đỡ.
- Tôi hiểu rồi. Thế bà có lo tôi tàn tật suốt đời không?!...
- Mình đừng nói gở. Cốt sao mình ra viện, về sống cùng với em rau cháo thế nào cũng được. Có chồng có vợ bên nhau là yên tâm rồi…
Họ cứ thế thủ thỉ suốt bên nhau mỗi ngày. Hết chiếu sưởi hồng ngoại, lại xoa bóp ngâm thuốc…ông Toàn gần như được chỉ định dùng mọi phương tiện vật lí trị liệu, chấn thương chỉnh hình hiện có. Trên con đường rải đá giữa công viên bệnh viện, giữa hàng trăm bệnh nhân và người nhà; người ta thấy bà chăm chỉ dìu đỡ ông đi lại tập luyện hàng ngày. Xí nghiệp cứ vài ba bữa có người về Hà nội lại ghé qua thăm hỏi,  quà cáp khi thì tiền nong, khi thì đường sữa, bánh trái …Mới đây, trong chuyến thăm của o Hồng, cậu Trực còn gửi cho ông một món quà bất ngờ. Một chiếc điện thoại di động hiệu Nokia 8210 còn nguyên trong hộp bảo quản. Mở ra, trên một tấm giấy nhỏ, Trực ghi: "Em gửi anh chiếc di động này. Giờ thiên hạ dùng đầy ra rồi. Anh giữ liên lạc thường xuyên với thằng em nhé. Trong danh bạ điện thoại, em ghi địa chỉ của em và nhiều anh em trong đội rồi đấy, mọi người cũng đều có số điện thoại này của anh. Cần gì anh nói cu Được hướng dẫn thêm cách dùng. Bọn trẻ giờ cái gì chúng nó cũng biết dùng cả. Chúc Anh mau khỏe, chóng về nhà! Em đang theo đội vận chuyển hàng tuyến Thừa Thiên – Huế. Vài hôm nữa xong việc em lại ra với anh …" Ông Toàn hồi phục dần, dù bước đi còn chậm chạp, rờ rẫm. Phần ngang thắt lưng đã bỏ được cốt bó. Vài ba ngày nữa họ sẽ làm thủ tục ra viện cho ông. Lái Trực sẽ ghé qua viện đưa ông Toàn và bà Phúc về Lập Thạch. Chắc ông còn phải tập luyện thêm nhiều - bác sĩ điều trị nói trước - thêm ít tuổi nữa nếu có biến chứng nặng ông khó tránh khỏi việc phải có công cụ hỗ trợ vận động mới đi lại bình thường được…Trời cuối thu bắt đầu se lạnh về đêm, cơn đau vẫn còn như nằm đâu đó dọc cột sống mỗi khi ông trở mình. Nhưng mọi thứ có vẻ đang tốt dần lên.
Gần  nửa năm trời đã trôi qua sau tai nạn kinh hoàng. Thằng Được sắp học xong lớp 10, nhờ dì Hơn trông nom nó đang trổ mã trông thấy, tự chăm lo được việc cá nhân hàng ngày…Ngôi nhà, đã tưởng có cơ hội cải tạo nâng cấp nay không biết rồi sẽ phải chờ đến khi nào mới làm được. Người còn, của còn…Ông Toàn tự an ủi mình vậy.
*
*     *

(Mời xem tiếp kỳ sau)


Không có nhận xét nào: