NHA TRANG MÙA THU

NHA TRANG MÙA THU
MẮT BIỂN MÙA THU

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

PHÚC PHẬN ĐÀN ÔNG (TRUYỆN – KỲ 29) BÌNH DƯƠNG


(Tiếp theo kỳ trước)
- Bà về rồi mình ơi!
Thằng Được réo toáng lên khi thấy bà Phúc đẩy chiếc xe lăn chở ông đi từ góc sân vào cửa nhà. Cô con dâu cũng quáng quàng vén màn bước ra, mặt mũi rạng rỡ: "Bà! Ông và chúng con ngày nào cũng trông ngóng bà…"

Trước sự mừng đón vui vẻ của cả nhà, bà Phúc dường như quên hết mọi nỗi vất vả đã qua. Vượt được hiểm nguy mà trở về nguyên lành thế này, cái vận hạn bà còn lớn lắm. Bà chậm chạp kể lại cho ông và vợ chồng thằng Được nghe về những ngày khổ sở, đói khát, kinh sợ mấp mé cái sống cái chết, cái nhục nhã vừa qua…Thằng Được cầm mảnh giấy "cứu tinh" từ tay bà Phúc giở ra xem.
- Cái thằng "khựa" ấy nó buông vội bà ra là phải rồi. Tấm "cac" bà có trong tay là tấm "cac"  của Tổ chức y tế thế giới WHO phát cho các tình nguyện viên quốc tế làm công tác hỗ trợ người nhiễm HIV ở các nước phát triển, trong đó có Việt nam. Nội dung in trên mặt chiếc "cac" này in bằng bốn thứ tiếng Anh - Pháp - Trung - Tây Ban Nha là dòng chữ "Program free ARV" - Chương trình cấp miễn phí thuốc ARV của Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc (UNAIDS). Nó tưởng bà là bệnh nhân HIV/AIDS đang được hưởng chế độ cấp phát thuốc phòng chống HIV/AIDS nên vội vàng tránh xa…Mẹ gặp được người tốt cứu mạng dọc đường, thật quá may. Hồng phúc nhà mình vậy là còn lớn lắm.
Ông Toàn ngồi lặng trên chiếc xe lăn nghe chuyện vợ con. Ông không ngờ vợ mình lại phải trải qua những khoảnh khắc đáng sợ đến như vậy. Thầm cầu giời khấn phật, ông cảm ơn số phận đã đem cho gia đình nhỏ bé của ông sự may mắn cứu cánh lớn trong nguy hiểm cận kề. Không kể lại câu chuyện gặp gã đàn ông – cha đẻ của thằng Được trên đường, đột ngột bà trầm giọng xuống bảo các con:
- Các con, mẹ nói câu chuyện này để vợ chồng các con được biết. Từ xưa đến nay, thằng Được chưa khi nào biết về câu chuyện ai là người sinh ra con, ai là người con phải gọi là bố đẻ! Mẹ sẽ không nói, không bao giờ mẹ muốn nhắc đến người đàn ông ấy nữa. Nhưng bố Toàn đây, là người không chỉ có các con mà cả mẹ nữa phải biết ơn suốt đời. Không chỉ biết ơn, mà phải coi bố Toàn là người sinh ra mẹ con mình một lần nữa. Không có bố Toàn, không có mẹ con mình…Cái ơn đó là cả cuộc đời, cả sinh mạng, cả niềm hạnh phúc mẹ con mình được hưởng bấy nay…

(Mời xem tiếp kỳ sau)

Không có nhận xét nào: